Self Audit 2023

ประเมินตนเอง 2566

 

ที่

มาตรฐาน

คะแนนประเมินที่ได้

ครั้งที่ 1

วันที่ตรวจประเมิน

16 มกราคม 2566

ครั้งที่ 2

วันที่ตรวจประเมิน

26 เมษายน 2566

ครั้งที่ 3

วันที่ตรวจประเมิน

21 กรกฎาคม 2566

1

บอร์ด 5ส ประจำหน่วยงาน

5.00

5.00

5.00

2

ป้ายบ่งชี้

5.00

5.00

5.00

3

โต๊ะทำงานและเคาน์เตอร์ 

5.00

5.00

5.00

4

ตู้เก็บเอกสาร

4.69

5.00

5.00

5

แฟ้มเอกสาร

5.00

5.00

5.00

6

คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ

5.00

5.00

5.00

7

อุปกรณ์สำนักงาน
(โทรศัพท์/โทรสาร/พรินเตอร์/เครื่องถ่ายเอกสาร)

5.00

5.00

5.00

8

ห้องประชุม

5.00

5.00

5.00

9

ห้องรับแขก/มุมรับแขก

5.00

5.00

5.00

10

แผงสวิทซ์ไฟ

5.00

5.00

5.00

11

 ห้อง/พื้นที่เก็บของสำนักงาน

4.64

5.00

5.00

12

ห้องเตรียมอาหาร/พื้นที่เตรียมอาหาร

5.00

5.00

5.00

13

ห้องควบคุมระบบไฟฟ้า เครื่องปรับอากาศ และระบบอินเทอร์เน็ต

5.00

5.00

5.00

14

การดูแลถังดับเพลิง

5.00

5.00

5.00

15

ตู้น้ำดื่ม

N/A

5.00

5.00

16

ถังขยะ

5.00

5.00

5.00

17

บริเวณพื้นที่รอบโดยอาคาร

5.00

5.00

5.00

 

รวมจำนวนคะแนนที่ได้รับ

79.33

85.00

85.00

จำนวนมาตรฐาน

16.00

17.00

17.00

ระดับคะแนนเฉลี่ยที่ได้รับ

4.96

5.00

5.00

ระดับการตรวจประเมิน

ดีมาก

ดีเยี่ยม

ดีเยี่ยม

บัณฑิตวิทยาลัยรับการตรวจประเมิน 5ส วันที่ 18 พฤษภาคม 2565

กลุ่มที่ 5 กรรมการตรวจประเมิน 5ส

1. อาจารย์ ดร.อรรถรัตน์ พัฒนาวงษา สำนักวิชาเภสัชศาสตร์
2. อาจารย์ ดร.เขมนิจ วัฒนทินโชติ สำนักวิชาพหุภาษาและการศึกาาทั่วไป
3. นางสาวชุดาณัฎฐ์ ขุนแก้ว ศูนย์การแพทย์
4. นางสาวปิยรัตน์ วันทอง ส่วนการเงินและบัญชี
5. นางสาวนุสรา ตรึกตรอง หน่วยตรวจสอบภายใน

มีข้อเสนอแนะ จากคณะกรรมการฯ ดังนี้

มาตรฐานที่ต้องปรับปรุง

*ตามข้อเสนอแนะจากการตรวจ

การดำเนินการจากหน่วยงาน

1. มาตรฐานกลาง 5 Green

 

มาตรฐานที่ 4

ข้อ 1 มีการจัดทำผังบอกตาแหน่งการจัดวางตู้ พร้อมระบุชื่อผู้รับผิดชอบ และรหัส โค๊ตของแต่ละตู้

 => แนะนำให้เพิ่มชื่อประเภทของเอกสารที่หน้าตู้ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการค้นหา

สำหรับตู้เอกสารแต่ละตู้มี Index เรียบร้อยแล้ว และได้ปรับเพิ่มรายการเอกสารหน้าตู้โดยการจัดทำ QR Code ดังภาพที่ 1

มาตรฐานที่ 6

ข้อ 6 ต้องมีการติดระบุบ่งชี้ (label) ประเภทของสายไฟให้สามารถสะดวกต่อการบารุงรักษาได้

=> ระบุบ่งชี้ประเภทของสายไฟ

เพิ่มเติมการระบุบ่งชี้สายไฟเรียบร้อยแล้ว ดังภาพที่ 2 และ ภาพที่ 3

 

มาตราฐานที่ 15

ข้อ 1 มีป้ายบ่งชี้จุดให้บริการตู้น้าดื่ม และระบุผู้ประสานงานพร้อมเบอร์โทร

=> แนะนำเปลี่ยนจุดวางป้ายบ่งชี้ ให้ปลอดภัย และมั่นคง

ดำเนินการเปลี่ยนทิศในการวางป้ายเพื่อไม่ให้โดนลมโดยตรงเรียบร้อยแล้ว ดังภาพที่ 4 และ ภาพที่ 5

 

บัณฑิตวิทยาลัยรับการตรวจประเมิน 5ส วันที่ 30  สิงหาคม 2565

กลุ่มที่ 5 กรรมการตรวจประเมิน 5ส

1. อาจารย์ ดร.อรรถรัตน์ พัฒนาวงษา สำนักวิชาเภสัชศาสตร์
2. อาจารย์ ดร.เขมนิจ วัฒนทินโชติ สำนักวิชาพหุภาษาและการศึกาาทั่วไป
3. นางสาวชุดาณัฎฐ์ ขุนแก้ว ศูนย์การแพทย์
4. นางสาวปิยรัตน์ วันทอง ส่วนการเงินและบัญชี
5. นางสาวนุสรา ตรึกตรอง หน่วยตรวจสอบภายใน

มีข้อเสนอแนะ จากคณะกรรมการฯ ดังนี้

ข้อเสนอแนะ ปี 2565

ผลการดำเนินการเพื่อพัฒนา ปี 2566

ห้องประชุม 

ห้องประชุมมีการติดป้ายระบุจำนวนเก้าอี้ในบริเวณขาเก้าอี้ กรรมการเสนอให้ปรับมาติดป้ายด้านหลังเก้าอี้ส่วนบน เนื่องจากจะทำให้มองเห็นได้ง่าย

ดำเนินการปรับตำแหน่งป้ายระบุเก้าอี้ตามข้อเสนอแนะของกรรมการแล้ว
หมายเหตุ: เนื่องจากพื้นผิวบริเวณหลังเก้าอี้มีความขรุขระทำให้มีผลต่อความคงทนของฉลากที่ติดไว้ ทั้งนี้ทางหน่วยงานจะปรับปรุงให้สามารถติดฉลากในบริเวณที่เหมาะสมและคงทนต่อไป

ห้องควบคุมไฟฟ้าส่วนกลาง

เพิ่มเติมรายชื่อผู้รับผิดชอบห้องควบคุมระบบไฟฟ้าให้เป็นปัจจุบันที่สามารถติดต่อได้

ดำเนินการตามข้อเสนอของกรรมการแล้ว

ห้องควบคุมไฟฟ้าส่วนกลาง

เพิ่มเติแผนผังควบคุมระบบไฟฟ้า

ดำเนินการติดต่อส่วนอาคารและสถานที่เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมแล้ว
  

Self Audit 2022

Self Audit 2022

ประเมินตนเอง 2565

ที่มาตรฐานคะแนนประเมินที่ได้

ครั้งที่ 1

วันที่ตรวจประเมิน 27 ธ.ค. 2564

ครั้งที่ 2

วันที่ตรวจประเมิน 11 มีนาคม 2565

1บอร์ด 5ส ประจำหน่วยงาน5.005.00
2ป้ายบ่งชี้5.005.00
3โต๊ะทำงานและเคาน์เตอร์ 5.005.00
4ตู้เก็บเอกสาร5.004.69
5แฟ้มเอกสาร5.004.17
6คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ5.005.00
7อุปกรณ์สำนักงาน (โทรศัพท์/โทรสาร/พรินเตอร์/เครื่องถ่ายเอกสาร)5.004.38
8ห้องประชุม5.005.00
9ห้องรับแขก/มุมรับแขก5.005.00
10แผงสวิทซ์ไฟ5.005.00
11 ห้อง/พื้นที่เก็บของสำนักงาน5.005.00
12ห้องเตรียมอาหาร/พื้นที่เตรียมอาหาร5.004.64
13ห้องควบคุมระบบไฟฟ้า เครื่องปรับอากาศ และระบบอินเทอร์เน็ต5.005.00
14การดูแลถังดับเพลิง5.005.00
15ตู้น้ำดื่มN/AN/A
16ถังขยะ5.005.00
17บริเวณพื้นที่รอบโดยอาคาร5.005.00
    
    
 รวมจำนวนคะแนนที่ได้รับ80.0079.33
จำนวนมาตรฐาน16.0016.00
ระดับคะแนนเฉลี่ยที่ได้รับ5.004.96
ระดับการตรวจประเมินดีเยี่ยมดีมาก



บัณฑิตวิทยาลัยฯ รับการตรวจประเมิน 5ส วันที่ 11 สิงหาคม 2564 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

โดยคณะกรรมการ 5ส กลางของมหาวิทยาลัย กลุ่มที่ 2 ตามรายชื่อดังนี้
1. ดร.จิราพร  ชินกุลพิทักษ์
2. นางสุภาณี  เพชรานนท์
3. นางจันทร์เพ็ญ  บัวจีน
4. ผศ.ดร.ไพโรจน์  นวลนุ่ม
5. นส.พรรณทิพย์ พิพัฒน์กุล
6. นส.วศินี  แซ่ตัน

มีข้อเสนอแนะ จากคณะกรรมการฯ ดังนี้

ที่ตำแหน่งรูปอ้างอิงความเห็นกรรมการผลดำเนินการเพื่อพัฒนาในปี 2565
1Dean Room Linkสายโทรศัพท์ที่เหลือและม้วนเก็บแล้ว แนะนำให้เก็บไว้แนบกับกำแพงโดยไม่ปล่อยให้ตกมาทับกับปลั๊กพ่วงหรือสายไฟ/เคเบิ้ลเส้นอื่นๆ·ปรับแก้ตามข้อเสนอกรรมการฯ
2Plan 1 Living Room Linkในแผนผัง ให้ระบุชื่อและจำนวนโต๊ะ/โซฟาให้ตรงกับรูป 
3Plan 2 Dean Office Linkเก็บสายโทรศัพท์และสาย LAN  เหลือให้เรียบร้อย·ปรับแก้ตามข้อเสนอกรรมการฯ
4Plan 3 Documentary Room Linkเอกสารรายงานการประชุม แนะนำให้จัดเก็บเป็นแนวตั้งและระบุชื่อที่สัน เพื่อความสะดวกในการค้นหา 
5Plan 4 Food Area แผนผังเพิ่มกระดานที่ติดด้านขวา หากมีการใช้งานให้ระบุจำนวนปากกาและแปรงลบกระดานด้วย 
6Plan 5 Storage Room Link

·      การจัดเก็บ กรณีกล่องใส่อุปกรณ์ Backdrop pop-up ให้เขียนระบุว่าเป็น Pop-up อะไร

·      แผนผัง – เพิ่มรายละเอียด Layout การวางตู้

 
7Plan 6 Conference Room Linkพิจารณาเอาโฟมรองฐาน CPU ออกนำเอาโฟมรอง CPU ออก
8บอร์ด 5ส – 5S GOALS 

·      มีการกำหนดเป้าหมายให้ชัดเจน เช่น ความพึงพอใจไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 (ของเดิมระบุร้อยละ 90)

·      พบว่าการให้ข้อมูลการปรับปรุงจากผลการตรวจประเมินครั้งที่ผ่านมาปี 2563 ตามข้อแนะนำได้กำหนดค่าเป้าหมายไม่ตรง กับข้อมูลของปี 2564 (ต้องพิจารณาความถูกต้องของข้อมูล หรือหากจะระบุไม่ต้องกัน อาจระบุหมายเหตุเพิ่มเติม ถึงเหตุผล เช่นข้อตกลงจากการประชุมทบทวน เป็นต้น)

·ปรับแก้ตามข้อเสนอกรรมการฯ
9บอร์ด 5ส – 5S Action Plan Linkมีแต่แผนกิจกรรมแต่ไม่ระบุเป้าหมายของแต่ละกิจกรรมปรับเพิ่มเป้าหมายกิจกรรมในแผนกิจกรรมของหน่วยงาน
10บอร์ด 5ส – Photo Gallery Linkมีภาพกิจกรรมที่ระบุเวลา แต่ภาพเปรียบเทียบ BEFORE/AFTER ไม่ระบุเวลาทำให้ไม่ทราบว่าเป็นปัจจุบันหรือไม่ และการเปรียบเทียบเป็นคนละสถานที่และคนละมุมมอง 

Self Audit 2021

Self Audit 2021

ประเมินตนเอง 2564
 
ที่มาตรฐานคะแนนประเมินที่ได้
ครั้งที่ 1ครั้งที่ 2
1บอร์ด 5ส ประจำหน่วยงาน5.005.00
2ป้ายบ่งชี้5.005.00
3โต๊ะทำงานและเคาน์เตอร์ 5.005.00
4ตู้เก็บเอกสาร5.003.21
5แฟ้มเอกสาร5.004.17
6คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ5.005.00
7อุปกรณ์สำนักงาน (โทรศัพท์/โทรสาร/พรินเตอร์/เครื่องถ่ายเอกสาร)5.004.38
8ห้องประชุม5.005.00
9ห้องรับแขก/มุมรับแขก5.005.00
10แผงสวิทซ์ไฟ5.005.00
11เครื่องปรับอากาศ5.005.00
12ห้อง/พื้นที่เก็บของสำนักงาน5.004.44
13ห้องเตรียมอาหาร/พื้นที่เตรียมอาหาร5.005.00
14ห้องควบคุมระบบไฟฟ้า เครื่องปรับอากาศ และระบบอินเทอร์เน็ต5.005.00
15การดูแลถังดับเพลิง5.005.00
16ตู้น้ำดื่มN/AN/A
17ถังขยะ5.005.00
18บริเวณพื้นที่รอบโดยอาคาร5.005.00
19การประหยัดพลังงาน5.005.00
 รวมจำนวนคะแนนที่ได้รับ95.0091.20
จำนวนมาตรฐาน19.0019.00
ระดับคะแนนเฉลี่ยที่ได้รับ5.004.80
ระดับการตรวจประเมินดีเยี่ยมดีมาก



บัณฑิตวิทยาลัยรับการตรวจประเมิน 5ส วันที่ 11  สิงหาคม 2563

กลุ่มที่ 5 กรรมการตรวจประเมิน 5ส

  1. นายอวยพร  เรืองศรี
  2. อ.ดร.พิมาน  ธีระรัตนสุนทร
  3. อ.ดร.อรเพ็ญ  สุขะวัลลิ
  4. นายณัฐวุฒิ  เนื่องอุทัย
  5. นางอารี  บริพันธ์
  6. ผศ.ดร.ภัทร์นรินทร์  ศุภกร
  7. นางสาวนรกมล  สุโขพล (เลขาฯ)